-->

Tóc đẹp khi gió mùa về

Mùa đông, không khí lạnh và những ngọn gió khô hanh khiến mái tóc trở nên xơ xác và chẻ ngọn. Tuy nhiên, đây cũng là mùa của những mái tóc được tạo kiểu công phu bởi cuối năm cũng là dịp cưới xin và lễ hội. Vì vậy, để có một mái tóc đẹp như trong mơ, bên cạnh việc chọn kiểu tóc bạn cần phải “update” thêm những kiến thức để chăm sóc tóc hàng ngày.
Photobucket
Chăm tóc hàng ngày:
Những cơn gió bắc hanh khô thổi liên tục trong mùa đông là nguyên nhiên gây ra hiện tượng mất nước. Da căng lên và nứt nẻ. Còn với mái tóc, hiện tượng thường gặp là khô, xơ. Vì thế giữ ẩm là điều rất quan trọng cho việc giữ gìn nhan sắc mùa đông. Ngoài ra, da đầu và tóc còn bị khô do lượng bã nhờn tự nhiên tiết ra từ nang tóc ít, không đủ bao phủ và nuôi dưỡng toàn bộ sợi tóc. Đó chính là nguyên nhân khiến gàu phát sinh và tóc bị chẻ ngọn.

Để tránh hiện tượng này bạn cần tránh gội đầu quá thường xuyên vào mùa đông, trung bình 2 - 3 ngày/lần. Nên chọn loại dầu gội đầu nhẹ (gentle shampoo), hay loại conditioner shampoo để giữ cho da đầu mềm mại và không bị khô. Quy trình gội cũng rất quan trọng. Khi gội không dùng nước nóng mà chỉ sử dụng nước ấm và khi đã quen bạn nên để nước ở nhiệt độ thấp hơn. Khi gội không chà xát mạnh tay khiến da đầu vốn dĩ đã mỏng manh càng dễ bị tổn thương và khiến gàu phát sinh. Bạn nên dùng ngón tay gãy nhẹ, kết hợp với massage, bấm huyệt khiến máu lưu thông. Sau khi gội sạch, nhớ dùng thêm dầu xả cho công đoạn cuối như một liệu pháp bắt buộc.

Tháng đôi lần bạn nên ủ dưỡng tóc để bổ sung thêm độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết cho tóc. Có thể ủ bằng các sản phẩm dưỡng chuyên dụng hoặc bằng các loại mặt nạ trái cây (bơ, chuối...) tự làm cũng rất tốt. Ủ xong bạn nên dùng thêm dầu xả để các vẩy tóc khép lại, kết thúc một chu trình chăm sóc tóc.

Hàng ngày, trước khi ra ngoài, bạn nên dùng thêm nước xịt dưỡng tóc để bảo vệ tóc. Đặc biệt, với những mái tóc đã được ép, uốn hay nhuộm là đã tác động hóa chất mạnh vào sợi tóc nên rất dễ bị tổn thương do mất nước. Việc dùng thêm các sản phẩm tạo kiểu hay chăm dưỡng đúng sẽ giúp lấy lại vẻ bóng mượt và sức sống cho tóc.

Vào mùa đông cũng là thời điểm bạn phiền lòng vì mái tóc cứ rối tinh lên mặc cho bạn ra sức mà chải chuốt. Đấy là do không khí quá khô, tóc khó xếp lớp. Các điện tích âm tích luỹ trên bề mặt tóc sinh ra lực đẩy giữa những sợi đơn lẻ. Lực đẩy này tạo ra ma sát và khiến tóc trở nên ráp và đâm chỉa linh tinh. Để hạn chế điều này, bạn nên dùng một chiếc lược gỗ hoặc sừng để gỡ tóc. Khi chải nên nhẹ tay và gỡ từng phần tóc. Có một bí quyết để tránh hiện tượng tóc bị tích điện do ma sát là bạn dùng tay để chải gỡ tóc vì tay giống lược, hơn nữa, tay có chất nhờn do cơ thể tiết ra sẽ khiến cho tóc mềm mại. Ngoài ra, khi mặc những chiếc áo khoác to dày ra ngoài để giữ ấm, bạn nên vơ tóc gọn vào một chỗ, đừng để tóc đâm hoặc cọ vào cổ áo cũng sinh ra hiện tượng ma sát khiến tóc xơ và chẻ ngọn.

Thời tiết khô lạnh và gió hanh hao sẽ khiến tóc bạn giòn hơn. Vì vậy, khi ra đường bạn nên đội mũ. Nếu có mái tóc dài, nên giấu dưới khăn hay áo khoác để bảo vệ tóc.

Và một điều rất quan trọng đó là chế độ ăn uống hợp lý để cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Nên gia tăng hàm lượng kẽm, sắt, vitamin B, C và E, cùng trái cây tươi, rau quả xanh, các loại đậu, gạo tấm. Những thứ này rất cần cho sự phát triển và duy trì trạng thái khỏe mạnh của tóc. Ngoài ra, nên coi trọng việc uống nước thường xuyên. Nước bao giờ cũng là nguồn bổ sung khoáng chất cần thiết cho mọi vật, và vai trò của nó càng quan trọng hơn khi khí lạnh thường khiến cơ thể bị khô mặc dù bạn không hề có dấu hiệu bị khát.

Chăm tóc khi đi làm đẹp:
Nếu định nhuộm tóc bạn nên chọn những tông màu ấm như đỏ đồng, nâu caramel, vàng sẫm, giúp cho khuôn mặt hồng hào hơn. Mùa đông không nên nhuộm những màu lạnh hay quá trầm vì do thiếu vắng ánh sáng mặt trời khiến mọi người khó nhận ra, hơn nữa nó khiến khuôn mặt bạn trở nên buồn và lạnh lẽo.

Làm xoăn. Tóc xoăn là sự lựa chọn số một của bạn gái trong mùa đông. Với việc ra đời của các phương pháp uốn xoăn mới sẽ khiến bạn có một mái tóc xoăn bóng bẩy với những lọn xoăn như ý mà không làm tổn hại đến tóc. Những sóng tóc bồng bềnh buông lơi hay nhảy múa trên vai sẽ khiến bạn trở nên thật dễ thương và tạo cảm giác ấm áp trong tiết trời giá lạnh.

Cắt tỉa tóc. Bạn thường xuyên phải đi cắt tỉa tóc từ 4 – 6 tuần để tránh hiện tượng tóc chẻ, khô, mất nước và xỉn màu.

Mặt nạ jojoba dành cho tóc:

Tiết trời hanh khô khiến mái tóc bị mất nước và trở nên yếu. Vì vậy, loại dầu xả jojoba tự chế theo công thức sau sẽ giúp cho bạn phục hồi lại mái tóc khỏe mạnh và tăng thêm vẻ bóng mượt cho mái tóc mềm mại đầy sức sống đến không ngờ.
Photobucket
Photobucket
Hoa và quả cây jojoba
inh dầu jojoba được chiết xuất từ hạt của cây jojoba chủ yếu sống tại vùng tây nam nước Mỹ và vùng tây bắc Mexico. Tinh dầu jojoba được dùng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp nhờ có độ acid béo cao và có đặc điểm gần giống với sebum tự nhiên của cơ thể người. Sử dụng trong việc chăm sóc tóc có tác dụng làm sạch da đầu, ngăn chặn tình trạng tắc ứ bã nhờn ở gốc sợi tóc, giảm thiểu tình trạng rụng tóc. Đồng thời, lợi ích từ khả năng chống oxy hóa của tinh dầu jojoba sẽ da đầu và sợi tóc tránh khỏi mọi hư tổn và trở nên chắc khỏe hơn.

Chuẩn bị: 250ml nước hoa hồng, 15ml tinh dầu jojoba, 10 giọt dầu vitamin E.
Thực hiện: Đun nhỏ lửa nước hoa hồng cho sôi liu riu, cho tinh dầu jojoba và vitamin E vào, khuấy nhẹ, để cho sôi thêm khoảng 2 phút. Nhấc ra và để nguội. Sau đó thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên tóc với nước ấm, massage nhẹ nhàng khắp đầu. Xả sạch và gội sạch đầu với shampoo tẩy sạch nhẹ nhàng. Vuốt ráo nước và thoa lần nữa với nước lạnh, không cần xả lại.
LinkWithin

Bài đăng phổ biến

bán tóc, bán tóc nối, bán tóc nối giá rẻ, bán tóc ở đâu, giá bán tóc, kiểu tóc dài nữ đẹp, kiểu tóc dài đẹp, kiểu tóc nữ dài, kiểu tóc nữ dài đẹp, kiểu tóc nữ xinh, kiểu tóc nữ đẹp, Mua bán tóc, mua tóc, mua tóc dài, mua tóc giả, mua tóc nối, mua toc noi dep, mua tóc thật, nối tóc, nối tóc giá rẻ, tóc dài nữ, tóc dài đẹp, tóc giả, tóc giả có sẵn, tóc giả xinh, tóc nối, tóc nối giá rẻ, tóc nữ, tóc nữ dài, tóc nữ đẹp, địa chỉ bán tóc nôi

Recent Comments

Tổng số lượt xem trang