-->

Mẹo giúp tóc dài nhanh hơn

Bạn có mái tóc thưa thớt, hoặc bạn mới sửa tóc nhưng không được như mong muốn. Bạn có thể tham khảo một số lời khuyên dưới đây để nhanh chóng lấy lại độ dài cho mái tóc.

Để tóc nghỉ ngơi

Tóc của chúng ta ngày ngày đã phải chịu rất nhiều tác động của môi trường nắng, gió, bụi, khói, của các loại hóa chất trong dầu gội, xả, keo xịt, của việc gội, chải thường xuyên.

Mặt khác, nhiều người lại không biết rằng, tóc có thể rất đàn hồi, nhưng một khi đã mọc ra khỏi da đầu, phần tóc đó không có khả năng tự mọc tiếp. Nó được coi như phần protein chết. Cộng với những tác động xấu mà tóc thường xuyên phải chịu đựng như đã nói ở trên, tóc bạn luôn ở trong trạng thái mệt mỏi, và dù bạn có chăm sóc tóc cẩn thận đến đâu, tóc bạn cũng phải trải qua quá trình lão hóa và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới chu kỳ mọc tóc. Vì thế, hãy để tóc nghỉ ngơi trong thời gian bạn muốn tóc dài ra, đừng gội, chải quá nhiều, cũng như không nên hay cần hạn chế nhuộm hay uốn tóc.

Photobucket
Bổ sung vitamin và khoáng chất

Sử dụng hợp lý các loại vitamin và khoáng chất đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giữ cho tóc bạn được khỏe mạnh. Bất kỳ sự thiếu hụt về dinh dưỡng nào cũng có thể khiến tóc trở nên giòn và dễ gãy, trong khi tuyến giáp hoạt động quá mức lại có thể làm tóc nhờn và quá mỏng hoặc rụng dần.

Tóc phản ánh tình trạng chung của cơ thể bạn. Nếu bạn khỏe mạnh và có chế độ dinh dưỡng tốt, mái tóc sẽ trở nên bóng đẹp, và ngược lại, nếu bạn gặp vấn đề về sức khỏe hay thiếu hụt những chất cần thiết, tóc sẽ ngừng mọc và trở nên khô xơ. Vì thế, nếu cơ thể bạn hiện đang khỏe mạnh, bạn có thể làm tóc mọc nhanh hơn bằng cách sử dụng những hỗn hợp của amino acid và các vitamin nhóm B. Người ta đã phát hiện ra rằng một số khoáng chất nhất định như magiê (Magnesium), sulfur, silicon và kẽm đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì một mái tóc khỏe mạnh.

Beta-carotene cũng rất quan trọng đối với việc mọc tóc. Nó là bởi beta-carotene sẽ chuyển hóa thành vitamin A khi cơ thể cần đến, giúp phát triển xương, làm khỏe da, tóc và móng tay. Beta-carotene có nhiều trong các loại rau và hoa quả có màu xanh và vàng.
Những mẹo để giúp tóc tăng trưởng tốt:

Bỏ thuốc lá hoặc giảm bớt hút thước lá, chất này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ngăn cản tóc tăng trưởng nhanh.
Một chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế dùng đường hoặc chất béo.

Tránh việc gội đầu bằng nước quá nóng, hoặc để đầu quá bẩn, không được sấy tóc ở nhiệt độ cao, không được là tóc, uốn tóc thường xuyên.
Photobucket
Một tuần massage một lần cho đầu và tóc để kích thích tăng trưởng.

Một tháng cắt đuôi tóc một lần để duy trì mái tóc khỏe.

Lập thời gian biểu nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giờ và thường xuyên thư giãn, tránh mệt mỏi, căng thẳng.
Cắt bỏ bớt tất cả các phần tóc bị hỏng và nhớ là cắt bằng kéo. Trừ khi tóc bạn dày hoặc xoăn tự nhiên còn không hãy cắt bằng đến lớp tóc ngắn nhất của tóc. Mái tóc bằng trông sẽ khoẻ mạnh hơn và bạn có thể để nó dài nhanh mà không cần phải cắt tỉa.

Vào những ngày nóng, bạn thường bị đổ mồ hôi tốt nhất nên gội đầu thường xuyên, dùng dầu xả để tóc đỡ rối. Tóc càng dài sẽ càng yếu, vì vậy nên đi hấp dầu hay tự ủ tóc tại nhà để tóc khoẻ hơn. Cố gắng không dùng máy sấy, máy uốn và duỗi tóc. Thả tóc tự nhiên, đừng buộc quá nhiều vì nếu chật quá sẽ khiến tóc bạn bị gẫy.

Theo Xinhxinh
LinkWithin

Bài đăng phổ biến

bán tóc, bán tóc nối, bán tóc nối giá rẻ, bán tóc ở đâu, giá bán tóc, kiểu tóc dài nữ đẹp, kiểu tóc dài đẹp, kiểu tóc nữ dài, kiểu tóc nữ dài đẹp, kiểu tóc nữ xinh, kiểu tóc nữ đẹp, Mua bán tóc, mua tóc, mua tóc dài, mua tóc giả, mua tóc nối, mua toc noi dep, mua tóc thật, nối tóc, nối tóc giá rẻ, tóc dài nữ, tóc dài đẹp, tóc giả, tóc giả có sẵn, tóc giả xinh, tóc nối, tóc nối giá rẻ, tóc nữ, tóc nữ dài, tóc nữ đẹp, địa chỉ bán tóc nôi

Recent Comments

Tổng số lượt xem trang