-->

Kỹ thuật làm tóc nào đang “hot”?

Tóc của người Châu Á có khả năng mọc nhanh nhất và có độ đàn hồi tốt nhất. Trung bình sợi tóc của người Châu Á có độ dày 0,08mm, trong khi ở người Châu Âu con số này là 0,05mm. Tóc người Châu Phi có tiết diện hình oval, vì vậy nên tóc họ thường xoăn.
Tóc Châu Âu có cấu trúc dạng dẹp nên thường lượn sóng. Còn tóc người Châu Á có tiết diện hình tam giác lượn tròn, làm cho tóc thẳng và bóng mượt.

Những thông số này cũng cho bạn thấy rằng tóc của người Châu Á rất khỏe, mượt mà và óng ả… nhưng cũng rất “cứng đầu” bởi rất khó tạo kiểu (nhất là với những kiểu tóc uốn lượn bồng bềnh rất được ưa chuộng trong mùa đông). Chính bởi vậy mà người ta đã phải nghĩ ra những ý thuật chăm sóc tóc đặc biệt để mang lại cho mái tóc Châu Á một vẻ đẹp tự nhiên và ấn tượng nhất.

Vẻ đẹp tự nhiên

Photobucket
Bạn muốn một mái tóc thẳng bóng mượt, tự nhiên…

Các xu hướng làm đẹp cho tóc hiện nay đang rất thịnh hành trên thế giới và được cho là hoàn toàn phù hợp với mái tóc của người Châu Á là kỹ thuật ép volume và uốn setting. Khác với kiểu ép mượt thông thường (có nhược điểm là khiến tóc bị xẹp, mỏng, áp chặt vào da đầu, trông không tự nhiên…).

Kỹ thuật uốn volume mang tới cho mái tóc thẳng một vẻ mượt mà, óng ả nhưng vẫn bồng bềnh, tự nhiên. Với dòng duỗi kỹ thuật cao hay sản phẩm kem ép tóc bạn có thể làm bất kỳ kiểu tóc nào bạn muốn để mái tóc thẳng không còn nhàm chán: phồng lên, cụp vào, cụp ra, tóc vểnh, thậm chí tạo sóng tóc tự nhiên… mà vẫn giữ được độ dày tự nhiên của tóc. Đặc biệt với chiết xuất từ thiên nhiên như quả chery Acerolla, tinh bột từ quả Guaba, chiết xuất từ cây mía sẽ giúp cho mái tóc bóng khỏe, làm giảm thiểu những tổn hại cho tóc.

Tóc không bị khô và chịu được nhiệt độ cao của quá trình là tóc. Và điều căn bản nhất là bạn sẽ có mái tóc mượt mà và giữ nếp trong suốt cả một mùa đông dài.

Bồng bềnh sóng tóc

Nếu muốn “đổi món” với mái tóc xoăn, bạn có thể tham khảo kỹ thuật uốn setting (uốn bằng máy), là kỹ thuật đặc biệt phù hợp với cấu trúc tóc của người Châu Á. Kỹ thuật này ra đời tại Nhật Bản và phát triển đỉnh cao tại Hàn Quốc với làn sóng các ngôi sao có gương mặt trẻ thơ và mái tóc lượn sóng bồng bềnh tự nhiên. Một sóng tóc xoăn bồng bềnh duyên dáng thường giữ lại ánh nhìn mê đắm của người đối diện hơn nhiều kiểu tóc khác. Khác với kỹ thuật uốn lạnh thường mất rất nhiều thời gian, vì vậy mà các loại hóa chất trong thuốc uốn tồn dư lâu trên tóc cũng gây nên những thương tổn nhất định.

Photobucket
…hay một mái tóc xoăn bồng bềnh, gợi cảm?

Ưu điểm của kỹ thuật uốn setting là thời gian tạo kiểu rất nhanh, dễ kiểm tra được độ mở và độ ngấm thuốc của tóc để có những điều chỉnh phù hợp. Với mái tóc uốn setting kỹ thuật số, bạn còn có thể chọn kiểu, kiểm soát được kiểu tóc trong suốt quá trình tạo kiểu. Cũng chính vì thời gian tạo kiểu nhanh mà kỹ thuật uốn setting thường mang đến một mái tóc với những lọn xoăn nhẹ, buông lơi rất tự nhiên, chứ không xoăn tít, “giả tạo” như phương pháp uốn lạnh thông thường.

Đi kèm với máy uốn setting là các sản phẩm uốn tóc cao cấp và chuyên biệt để giảm thiểu những tổn thương cho tóc trong suốt quá trìnhh uốn, duy trì độ đàn hồi, độ ẩm, độ bóng cho tóc.

Ngược lại, bạn không thể dùng thuốc uốn lạnh để uống setting vì như vậy sẽ khiến tóc bị hỏng, đứt gãy sau một thời gian ngắn (chỉ từ 1 tuần đến 1 tháng sau khi uốn).

Khó như… chăm tóc uốn

Các mái tóc đã được “gia công” (duỗi, uốn, nhuộm… ) đều cần phải có một chế độ chăm sóc công phu hơn. Bạn không nên gội đầu hằng ngày bởi gội quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu nhờn tự nhiên do da đầu sản sinh để bảo vệ tóc. Cần chọn loại dầu gội, dầu xả, ống uốn và cả lược… thích hợp với từng kiểu tóc.

Có hai nguyên nhân khiến việc vuốt tóc thường xuyên sẽ làm giảm tuổi thọ của những búp tóc xoăn: Mất lớp mỹ phẩm giữ nếp tóc và lớp dầu tự nhiên cũng như kem dưỡng da tay của bạn có thể khiến tóc xoăn thẳng nếp. Với các kỹ thuật ép volume hay uốn setting bạn có thể chỉ cần dùng kem dưỡng thông thường cũng có thể giữ cho tóc được bóng đẹp tự nhiên mà không làm hỏng nếp tóc.

Bạn cũng nên lựa chọn thêm những sản phẩm chăm sóc chuyên biệt để hiệu quả bảo vệ và tạo kiểu là tốt nhất. Với tóc ép volume, bạn có thể sử dụng các lọai nước tạo kiểu với tinh dầu lô hội tránh cho tóc khô hay kem dưỡng tạo kiểu với thành phần gồm protein tơ tằm, vitamin B5 và các chất giữ ẩm. Với tóc uốn setting, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm sáp tạo kiểu hay gel tạo kiểu với các thành phần bao gồm các loại vitamin và chiết xuất từ rong biển, lô hội hay chè xanh…

Theo Thái An
LinkWithin

Bài đăng phổ biến

bán tóc, bán tóc nối, bán tóc nối giá rẻ, bán tóc ở đâu, giá bán tóc, kiểu tóc dài nữ đẹp, kiểu tóc dài đẹp, kiểu tóc nữ dài, kiểu tóc nữ dài đẹp, kiểu tóc nữ xinh, kiểu tóc nữ đẹp, Mua bán tóc, mua tóc, mua tóc dài, mua tóc giả, mua tóc nối, mua toc noi dep, mua tóc thật, nối tóc, nối tóc giá rẻ, tóc dài nữ, tóc dài đẹp, tóc giả, tóc giả có sẵn, tóc giả xinh, tóc nối, tóc nối giá rẻ, tóc nữ, tóc nữ dài, tóc nữ đẹp, địa chỉ bán tóc nôi

Recent Comments

Tổng số lượt xem trang