-->

Một số loại vitamin cần thiết cho sự phát triển của tóc



Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển và khỏe mạnh của mái tóc. Chế độ ăn uống không hợp lý cộng với những căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày sẽ khiến mái tóc của bạn bị hư tổn và mất đi vẻ bóng mượt tự nhiên.

Vì vậy, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của tóc. Nếu biết cách đa dạng hoá thực phẩm trong những bữa ăn hằng ngày thì chắc chắn bạn sẽ cung cấp đầy đủ các vitamin cần thiết để giúp tóc chắc khoẻ và bóng mượt hơn. Sau đây, Stylist.vn xin giới thiệu đến bạn đọc danh sách các loại vitamin có lợi cho sự phát triển của tóc.

Vitamin B

Vitamin B được xem là dưỡng chất cần thiết nhất cho sự phát triển của mái tóc. Các loại vitamin B thường được tìm thấy trong hầu hết các thực phẩm giàu protein như ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, rau củ tươi, trứng, sữa, gà tây, cá và thịt. Tất cả các vitamin B đều dễ hoà tan trong nước, vì vậy chúng không tích tụ lại trong cơ thể giống như vitamin A.

Có thể bạn không biết rằng, vitamin B có chứa axit para-aminobenzoic giúp làm chậm quá trình bạc tóc, inositol ngăn ngừa nguy cơ rụng tóc, axit nicotinic còn được gọi là vitamin B-3 giúp kích thích sự lưu thông máu ở da đầu. Trong khi đó, phantenol hay vitamin B-5 vừa ngăn ngừa nguy cơ rụng tóc vừa mang lại sức sống cho mái tóc của bạn.

Ngoài ra còn có biotin, loại vitamin này không chỉ giúp ngăn ngừa sự lão hoá của tóc mà còn làm giảm tình trạng tóc gãy rụng. Bên cạnh đó, các loại vitamin như B-6 và B-12 cũng đóng vai trò khá quan trọng trong việc thúc đẩy mái tóc phát triển một cách khỏe mạnh.

Vitamin E

Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu về thảo mộc thì vitamin E cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của tóc. Thậm chí, nó còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho mái tóc nhất trong số các loại vitamin.

Thật ra, vitamin E là một chất chống oxi hoá hiệu quả, có khả năng kích thích sự tuần hoàn máu ở da đầu. Nhờ vậy mà các nang tóc có thể hấp thụ tốt chất dinh dưỡng để ngày càng chắc khoẻ hơn.

Ở Mỹ, do thực đơn ăn uống chủ yếu là thịt và ngũ cốc nên rất ít người thiếu hụt loại vitamin này. Tuy nhiên, rau xanh, các loại hạt và ngũ cốc cũng là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào.

Vitamin A

Vitamin A không chỉ có lợi cho quá trình mọc tóc mà còn tốt cho sự phát triển của cơ thể. Đây được xem như một loại vitamin quan trọng vì nó kích thích sản sinh chất nhờn trên da đầu, ngăn ngừa tình trạng gàu và tóc xơ rối. Cam, rau xanh, gan và trứng là những nguồn cung cấp vitamin A chủ yếu.

Tuy nhiên bạn không nên sử dụng quá nhiều vitamin A vì nó sẽ tích tụ lại trong cơ thể và ở một mức độ nào đó có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hay các chuyên gia về hàm lượng dung nạp vitamin A cần thiết cho cơ thể.

Vitamin C

Chúng ta đều biết rằng vitamin C là phương thuốc hữu hiệu khi cơ thể bị cảm lạnh. Không chỉ thế, vitamin C còn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của mái tóc. Để cung cấp đủ một lượng vitamin C cần thiết, bạn nên ăn nhiều trái cây họ cam, quýt, dâu tây, quả kiwis, cà chua, dứa và ớt.

Một điền cần lưu ý là để tăng khả năng hấp thụ vitamin, tuyệt đối bạn không được hút thuốc lá.

Theo skincarebeautyzone
stylist.vn
LinkWithin

Bài đăng phổ biến

bán tóc, bán tóc nối, bán tóc nối giá rẻ, bán tóc ở đâu, giá bán tóc, kiểu tóc dài nữ đẹp, kiểu tóc dài đẹp, kiểu tóc nữ dài, kiểu tóc nữ dài đẹp, kiểu tóc nữ xinh, kiểu tóc nữ đẹp, Mua bán tóc, mua tóc, mua tóc dài, mua tóc giả, mua tóc nối, mua toc noi dep, mua tóc thật, nối tóc, nối tóc giá rẻ, tóc dài nữ, tóc dài đẹp, tóc giả, tóc giả có sẵn, tóc giả xinh, tóc nối, tóc nối giá rẻ, tóc nữ, tóc nữ dài, tóc nữ đẹp, địa chỉ bán tóc nôi

Recent Comments

Tổng số lượt xem trang